Đá như ‘lên đồng’, Lisandro Martinez xây chắc vị trí chính thức ở MU

Trung vệ người Argentina Lisandro Martinez

Trung vệ người Argentina Lisandro Martinez trong đội hình của MU

Trung vệ người Argentina Lisandro Martinez là chữ ký xuất sắc của Erik ten Hag và anh tiếp tục nối dài chuỗi phong độ ấn tượng bằng một màn trình diễn thượng hạng trong đêm thứ năm (6/10).

Ngày 16 tháng 7 năm 2022, có thông báo rằng Manchester United đã đồng ý thỏa thuận với Ajax về việc mua Martínez với giá 47 triệu bảng lên đến 49 triệu bảng, cộng thêm 8,5 triệu bảng  Vụ chuyển nhượng này chính thức hoàn tất vào ngày 27 tháng 7, khi Martínez ký hợp đồng 5 năm với câu lạc bộ này. Ngày hôm sau, anh được trao chiếc áo số 6 mà Paul Pogba đã mặc

Ngày 7 tháng 8, Lisandro Martinez có trận ra mắt cho Manchester United trong trận thua 1–2 trên sân nhà trước Brighton & Hove Albion tại Premier League Kể từ sau trận đấu này, Lisandro đã đá cặp ăn ý với Raphael Varane, trở thành cặp trung vệ chắc chắn của United

>> Xem thêm: lịch bóng đá, truc tiếp bóng đá hôm nay

Trong khi Victor Lindelof thi đấu dưới sức, thì Martinez gần như không mắc một sai lầm nào, anh có 107 lần chạm bóng, thực hiện 89 đường chuyền, 5 lần giải nguy và có 3 cú tắc bóng thành công. Anh cũng có 11 đường chuyền dài, một trong số đó mở ra cơ hội dẫn tới bàn thắng của Anthony Martial.

Trước thềm mùa giải 2022/23 khởi tranh, rất nhiều người nói về chiều cao của Martinez và đặt dấu hỏi rằng liệu anh có thể đáp ứng những đòi hỏi khắc nghiệt của bóng đá Anh hay không. Tuy nhiên, anh đã đáp trả theo một cách không thể cứng rắn hơn, và giờ là sự lựa chọn số một cho vị trí trung vệ trong đội hình của MU.

Trung vệ người Argentina Lisandro Martinez
Trung vệ người Argentina Lisandro Martinez

Lisandro Martínez (sinh ngày 18 tháng 1 năm 1998) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina hiện đang thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Manchester United tại Premier League và Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina.

Xem thêm: kêt quả bóng đá

Martínez bắt đầu sự nghiệp của mình tại Newell’s Old Boys trước khi gia nhập Defensa y Justicia vào năm 2017, ban đầu dưới dạng cho mượn. Năm 2019, anh ký hợp đồng với Ajax và kể từ đó đã giành được hai danh hiệu Eredivisie và một KNVB Cup. Anh đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của Ajax trong mùa giải 2021–22.

Trận đấu hôm qua, người ta đã được thấy một phương diện khác của Martinez. Với việc Omonia lui cả 10 cầu thủ về phần sân nhà để chơi tử thủ, Martinez dâng cao lên chơi như một tiền vệ và tung ra một vài đường chuyền dài chất lượng. Đáng tiếc, những Jadon Sancho và Anthony Martial lại không thể tận dụng được.

>> Xem thêm: baobongda.click

Trung vệ người Argentina dẫn trái bóng tịnh tiến lên phía trên và những đường chuyền xuyên tuyến của anh cũng rất sắc sảo và quyết đoán. Anh thu hút cầu thủ đối phương tiến lại gần trước khi chuyền bóng đi.

Nửa xanh thành Merseyside mới chỉ để lọt lưới 77 bàn thua sau 8 trận đã đấu. MU sẽ phải khoan thủng một bức tường phòng ngự lùi sâu, và đó có thể là một thử thách khó khăn nữa dành cho Ten Hag và các học trò.

Ten Hag nên đưa ra những sự thay đổi trong đội hình xuất phát sau một hiệp 1 khốn khổ ở CH Síp khi Omonia gây sốc khi vượt lên dẫn 1-0. Nhưng có một điều chắc chắn, Martinez là cái tên xứng đáng được đảm bảo suất đá chính nhất ở MU thời điểm hiện tại.