Man United sáng cửa chiêu mộ Frenkie De Jong

Pique đã tuyên bố giải nghệ

Việc Gerrard Pique tuyên bố giải nghệ vô tình giúp Barcelona giải thoát được khỏi một áp lực không nhỏ. Còn Man United thêm lần nữa có cơ hội ký hợp đồng với Frenkie De Jong.

Frenkie De Jong- Cơ hội cho Man United

Theo tờ Lich thi dau mu, Man United của Erik Ten Hag hoàn toàn có cơ hội quay lại đàm phán thương vụ Frenkie De Jong ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/ 2023. Hiện Barcelona đã giải quyết được một gánh nặng tài chính khá lớn khi Pique vừa mới đưa ra tuyên bố giải nghệ, chia tay CLB ngay giữa mùa bóng.

Pique đã tuyên bố giải nghệ
Pique đã tuyên bố giải nghệ

Trung vệ 35 tuổi cũng không đòi thanh toán 40 triệu Euro tiền giải phóng hợp đồng giữa anh và Barcelona, theo đó Pique chỉ đòi khoảng 2 triệu Euro tiền lương mà câu lạc bộ còn nợ anh từ năm ngoái.

>> Xem thêm: bangxephangbongday click, https://dudoanbongda.host/

Việc giải thoát được Pique giúp Barcelona giải phóng được nguồn tài chính lớn từ giải phóng hợp đồng, khoản lương thưởng. Chia tay Pique đồng nghĩa với việc Barca dư ngân sách để tập trung vào thương vụ Bernardo Silva từ Man City. Đội chủ sân Camp Nou rất muốn có chữ ký của tiền vệ người Bồ Đào Nha, thực tế giữa Barca và Man City đã đàm phán về trường hợp của Silva từ kỳ chuyển nhượng hè hồi tháng 8, và Bernardo suýt chút nữa đã đến Barca nếu như Pep Guardiola không níu chân anh ở lại.

Erik ten Hag vẫn có niềm tin có thể kéo Frenkie De Jong về M.U
Erik ten Hag vẫn có niềm tin có thể kéo Frenkie De Jong về M.U

Nếu Barcelona chiêu mộ thành công Bernardo Silva, Man United sẽ sáng cửa trong việc quay trở lại đàm phán về trường hợp của Frenkie De Jong, cậu học trò cũ mà Ten Hag rất muốn tái ngộ. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, thực tế M.U đã đứng trước ngưỡng cửa có được chữ ký của tiền vệ người Hà Lan, song việc De Jong không muốn ra đi vì muốn ở lại tìm cơ hội cộng thêm việc Barca còn nợ lương anh đã khiến thương vụ này đổ bể.

Thương vụ Frenkie de Jong đang mang tới nhiều thông tin trái chiều. Man Utd liên tục đàm phán với Barcelona về một khoản phí chuyển nhượng. Dù vậy, Chủ tịch Joan Laporta lại tiết lộ: “Có rất nhiều câu lạc bộ muốn có De Jong, không chỉ Man United. Chúng tôi không có ý định bán cậu ấy. Tôi sẽ làm mọi cách để giữ De Jong lại.”

>> Xem thêm: câu lạc bộ bóng đá manchester united u18

Tuy nhiên, ký giả Fabrizio Romano xác nhận, thỏa thuận cuối cùng giữa Man Utd và Barca cho thương vụ De Jong đã rất gần. Vị nhà báo người Ý này tiết lộ, Chủ tịch Laporta chỉ đàm phán duy nhất với Man Utd.

Mức giá cuối cùng cho thương vụ này vẫn là 85 triệu euro. Trong đó, 65 triệu euro trả trực tiếp và 20 triệu euro tiền phụ phí. Một trong những vấn đề chính là Barcelona còn đang nợ lương De Jong. Do đó, tương lai của De Jong có thể sẽ không được giải quyết ổn thỏa.

Dù vậy, cửa Man Utd chiêu mộ De Jong rộng mở trở lại. Theo Telegraph, De Jong đã sẵn sàng chuyển đến Old Trafford sau khi vấn đề lương bổng của anh với đội bóng xứ Catalan được giải quyết.

Báo chí Tây Ban Nha cho hay, Barca sẽ trả hơn 17 triệu bảng tiền lương và tiền thưởng cho De Jong. Cầu thủ 25 tuổi muốn nhận khoản thanh toán này trước khi ký hợp đồng với Quỷ đỏ.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa mùa giải mới ở Premier League khởi tranh, Man Utd phải nhanh chóng thực hiện các thương vụ quan trọng.